3 lưu ý giúp tăng tuổi thọ lốp không săm xe máy Honda Scoopy 50cc

Xe máy Honda Scoopy 50cc nói riêng và các loại xe tay ga Nhật bãi nói chung hiện nay được trang bị lốp đặc không săm bởi những ưu điểm vượt trội của loại lốp này. Ba lưu ý dưới đây sẽ giúp tăng tuổi thọ cho lốp và đảm bảo anh toàn vận hành cho xe.

Các loại xe tay ga 50cc nói chung và xe máy Honda Scoopy 50cc đều sử dụng lốp đặc không sắm. Một số ưu điểm của loại lốp này là: dễ lắp đặt, giảm độ mất hơi của lốp, an toàn hơn, giảm tỉ lệ hỏng hóc cho xe và giảm chi phí nhân công, bảo dưỡng… Bạn có thể tăng tuổi thọ cho lốp xe nếu biết cách sử dụng và bảo dưỡng đúng cách, nhờ đó sẽ tiết kiệm chi phí cho việc thay thế, sửa chữa lốp xe

1.Lưu ý về áp suất lốp xe máy Honda Scoopy 50cc

Áp suất lốp có thể hiểu đơn giản là độ căng hay mềm của bánh xe. Lốp xe căng hay mềm phụ thuộc vào khi chúng ta bơm hơi cho lốp. Nếu áp suất của lốp xe  Honda Scoopy 50cc  không đúng tiêu chuẩn sẽ khiến cho độ bền của lốp bị giảm đi, gây tốn xăng và đặc biệt là ảnh hưởng đến khả năng điều khiển phương tiện, gây nguy hiểm khi đi xe. Thông thường, áp suất lốp sẽ được nhà sản xuất ghi trên lốp xe. Bạn có thể mua đồng hồ đo áp suất lốp đơn giản để tự đo áp suất lốp xe cho mình.

Bạn cũng nên kiểm tra định kỳ lốp xe Honda Scoopy 50cc cũng như thay thế lốp mới khi có những dấu hiệu không an toàn như lốp bị mòn, vì lốp mòn sẽ khiến xe vận hành tốn xăng hơn, không bám đường gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

2. Lưu ý vành xe máy Honda Scoopy 50cc

Ngoài áp suất, vành xe máy Honda Scoopy 50cc cũng là bộ phận ban nên đặc biệt lưu tâm. Bạn cũng nên kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên bộ phận này. Ngoài ra, nếu xe của bạn có những dấu hiệu bất thường như xe hay bị non hơi dù không bị châm kim hay vật nhọn đâm vào thì có khả năng vành xe đang có vấn đề. Nguyên nhân của hiện tượng này là do xe đi mưa hoặc ngâm nước nhiều đẫn đến bề mặt vành bị ăn mòn hoặc bị sùi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, làm mất tác dụng làm kín hơi của lốp. Nếu chưa có điều kiện thay thế vành mới, bạn có thể đánh bóng hoặc mạ lại vành. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất thì bạn nên thay thế lốp mới và luôn đảm bảo giữ áp suất lốp xe đúng tiêu chuẩn.

Kiểm tra và bảo dưỡng vành xe máy Honda Scoopy 50cc định kỳ

3. Những lưu ý khi vá lốp xe máy Honda Scoopy 50cc

Đối với xe máy nói chung và xe Honda Scoopy 50cc nói riêng, khi sử dụng lốp không săm, tuyệt đối không nên sử dụng keo tự vá không rõ nguồn gốc. Nếu để dung dịch này tồn tại lâu trong bánh xe, sẽ xảy ra hiện tượng ăn mòn vành và lốp dẫn đến lốp bị mục, vành bị rỗ và ôxy hóa. Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn keo tự vá săm lốp xe, nhất là các loại keo Trung Quốc giá rẻ bởi tính tiện lợi và “tiết kiệm” của loại keo này. Tuy nhiên, hậu quả sau đó lại khiến người dúng tốn chi phí nhiều hơn, vì vậy bận nên thật sự cẩn trọng khi vá lốp xe.

Nên vá trong và không dùng keo tự vá lốp xe Honda Scoopy 50cc

Khi xe của bạn không may bị đâm phải vật nhọn trên đường, hãy cố nhanh chóng tìm đại lý ủy quyền của hãng xe hoặc các cửa hàng lớn, với đội ngũ kĩ thuật viên có trình độ để vá xe thay vì tự xử lí. Nhà sản xuất cũng lưu ý rằng cách vá lốp tốt nhất là vá trong thay vì vá rút. Phương pháp vá trong có nghĩa là thợ sửa xe sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng rồi làm sạch bề mặt lốp từ trong lòng lốp, sau đó dán miếng vá lên chỗ thủng.

Để được tư vấn cụ thể về cách bảo hành, bảo dưỡng xe Honda Scoopy 50cc cũng như các loại xe tay ga khác như Honda Crea 50cc, Honda Giorno 50cc, bạn có thể liên hệ theo thông tin dưới đây:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN XE NHẬT ĐỘC

Địa chỉ: Kiot 25 CT2B - Xa La - Hà Đông - Hà Nội

Hotline: 0948 718 885

>>Xem thêm các mẫu xe Nhật khác

>> http://xenhatdoc.vn/honda-crea-50cc

>> http://xenhatdoc.vn/honda-zoomer-50cc-2

>>http://xenhatdoc.vn/honda-giorno-50cc

Viết bình luận